Quản lý khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết là những khách đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của cửa hàng nhiều lần, có mức độ gắn bó cao hơn so với khách mua một lần rồi rời đi. Họ thường quay lại mua hàng, giới thiệu thêm khách mới và đóng góp doanh thu ổn định cho cửa hàng. Việc quản lý khách hàng thân thiết giúp cửa hàng biết ai là khách quen, chăm sóc tốt hơn, giữ chân lâu dài và tăng doanh thu.

I. Cài đặt quản lý thành phần tính lương

Để quản lý khách hàng thân thiết trước tiên bạn cần cài đặt cấu hình khách hàng thân thiết, tại menu bên trái chọn Khách hàng => chọn Cài đặt => Quản lý khách hàng thân thiết

Hệ thống sẽ hiện ra trang thiết lập quản lý hạng thành viên

1. Thiết lập điểm
  • Tỉ lệ tích điểm theo chi tiêu: là tỉ lệ mà khách hàng tiêu bao nhiêu tiền mới đổi được 1 điểm
  • Số tiền chi tiêu: mức chi tiêu của khách hàng để nhận được 1 điểm thành viên
  • Điểm thành viên: hệ thống sẽ mặc định là 1 giùm bạn
  • Tỉ lệ quy đổi điểm ra tiền thanh toán: là tỉ lệ mà 1 điểm đổi ra được bao nhiêu tiền để thanh toán đơn hàng
  • Tự động kích hoạt thành viên khi có số điện thoại: khách chỉ cần cung cấp số điện thoại sẽ tự động thành thành viên để tích điểm và nhận ưu đãi
  • Kích hoạt thành viên thủ công: cần phải duyệt/thêm thủ công khách thành viên để được tích điểm

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bấm nút TIẾP THEO

2. Hạng thành viên

Sau khi bạn đã bấm TIẾP THEO, hệ thống sẽ chuyển sang trang thiết lập hạng thành viên

  • Tên: tên hạng thành viên
  • Điểm tối thiểu: số điểm cần đạt ít nhất để lên hạng
  • Chiết khấu (%): tỉ lệ giảm giá khách được hưởng nếu ở hạng này
  • Giới hạn giảm giá: số tiền tối đa có thể giảm trong 1 lần thanh toán (nếu bạn có cài đặt)
  • Hạng mặc định: hạng được cài đặt mặc định cho thành viên mới
  • Trạng thái: đang hoạt động hay ngưng hoạt động

3. Thêm hạng thành viên

Tại hạng thành viên, bấm vào THÊM HẠNG THÀNH VIÊN 

Tại đây sẽ hiện ra một bảng thêm hạng thành viên gồm những thông tin 

  • Tên hạng thành viên: tên gọi của hạng thành viên
  • Điểm tối thiểu: số điểm khách hàng cần đạt được để lên hạng
  • Chiết khấu (%): tỉ lệ giảm giá áp dụng cho khách ở mức hạng này
  • Không giới hạn: bật/tắt nếu muốn giới hạn chiết khấu giảm hoặc không muốn giới hạn
  • Hạng mặc định khi kích hoạt thành viên: chọn vào nếu muốn cài đặt tự động hạng này cho thành viên mới tạo

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bấm vào THÊM HẠNG THÀNH VIÊN

Sau khi đã thêm đủ hạng thành viên bạn cần, bấm vào THÊM TẤT CẢ để kích hoạt hạng thành viên.

4. Chỉnh sửa hạng thành viên

Tại mục hạng thành viên, bấm vào hình cây bút để chỉnh sửa thông tin trong hạng thành viên mà bạn muốn, các bước chỉnh sửa giống với thêm hạng thành viên.

II. Danh sách khách hàng thân thiết

1. Danh sách khách hàng thân thiết

Tại Menu bên tay trái, bấm vào Khách hàng => chọn Khách hàng thân thiết

Tại danh sách khách hàng thân thiết sẽ hiện ra các thông tin

  • Tên: Tên của khách hàng và số điện thoại kèm dưới tên
  • Hạng thành viên: hiển thị hạng hiện tại của khách hàng
  • Tổng điểm: số điểm khách hàng đã tích lũy được
  • Điểm có thể sử dụng: số điểm còn lại khách có thể dùng để thanh toán
  • Tổng đơn hàng: tổng số đơn hàng mà khách hàng hiện có

2. Thêm khách hàng thân thiết

Tại Danh sách khách hàng => chọn Thêm

Sẽ có hai mục thêm là: thêm từng khách hàng và thêm tất cả khách hàng

Thêm từng khách hàng

Tại thêm từng khách hàng, bạn chọn vào khách hàng đã có thông tin và điểm tổng điểm ban đầu mà bạn muốn

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bấm nút THÊM KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

Thêm tất cả khách hàng

Tại thêm tất cả khách hàng bạn chỉ cần điền số tổng điểm lúc ban đầu, sau đó bấm THÊM TẤT CẢ KHÁCH HÀNG hệ thống sẽ tự động thêm tất cả khách hàng có dữ liệu vào danh sách khách hàng thân thiết

3. Xem chi tiết khách hàng thân thiết

Tại danh sách khách hàng thân thiết, bấm vào biểu tượng hình con mắt để xem chi tiết khách hàng thân thiết

Thông tin sẽ hiện lên chi tiết về lịch sử tích điểm và lịch sử mua hàng của khách hàng, bạn cũng có thể loại bỏ khách hàng khỏi chương trình khách hàng thân thiết

4. Chỉnh sửa khách hàng thân thiết

Tại danh sách khách hàng thân thiết bấm vào biểu tượng hình cây bút để chỉnh sửa khách hàng thân thiết

Bạn chỉ có thể chỉnh số điểm của khách hàng đó, nhập số điểm bạn muốn chỉnh vào ô điểm sau điều chỉnh sau đó bấm LƯU ĐIỀU CHỈNH để lưu thông tin

Mục lục