Quản lý Khách hàng

Chức năng Sipos bao gồm:

I. Danh sách Khách hàng

II. Thêm Khách hàng

III. Chỉnh sửa Khách hàng

IV. Xóa Khách hàng

V. In Mã vạch Khách hàng (Thẻ Khách hàng)

I. Danh sách Khách hàng

Để vào trang Danh sách Khách hàng, ở menu bên trái => chọn Khách hàng

Danh sách Khách hàng

II. Thêm Khách hàng

Bước 1: Tại trang Danh sách Khách hàng, bấm nút THAO TÁC => chọn THÊM KHÁCH HÀNG

Thêm Khách hàng

Bước 2: Form Thêm Khách hàng bao gồm 2 Tab: Thông tin chung và Địa chỉ

Tab Thông tin chung:
  • Đang hoạt động/Ngưng hoạt động: trạng thái hoạt động của Khách hàng
  • Tên Khách hàng: nhập tên của Khách hàng.
  • Chi nhánh chính: chọn chi nhánh cung cấp.
  • Loại Khách hàng: chọn loại Khách hàng.
  • Email: email của Khách hàng.
  • Ngày sinh, Giới tính, Mã số thuế, Trang web, Công ty, Mô tả: các thông tin không bắt buộc nhập.
Tab Địa chỉ:

Có thể thêm một hoặc nhiều Địa chỉ cho Khách hàng. Gồm 5 loại:

  • Địa chỉ liên hệ
  • Địa chỉ thanh toán
  • Địa chỉ giao hàng
  • Địa chỉ cá nhân
  • Địa chỉ khác

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, hãy lưu đúng Địa chỉ theo loại để dễ quản lý và chăm sóc khách hàng.

III. Chỉnh sửa Khách hàng

Tại Danh sách Khách hàng, chọn cây bút để chỉnh sửa. Các bước chỉnh sửa sau đó tương tự với tính năng Thêm Khách hàng.

IV. Xóa Khách hàng

Tại Danh sách Nhà cung cấp, chọn hình sọt rác để Xóa nhà cung cấp

V. In Thẻ Khách hàng

Thẻ Khách hàng (hay gọi là Mã vạch Khách hàng) là một dạng mã vạch để nhận diện và quản lý thông tin khách hàng. Đây là một tính năng hữu ích trong các chương trình khách hàng thân thiết, giúp doanh nghiệp theo dõi, quản lý đơn hàng, điểm thưởng và ưu đãi dành cho khách hàng.

Để In mã vạch Khách hàng, bấm vào nút  ba chấm đứng  bên cạnh nút sọt rác nút xóa => chọn In Thẻ Khách hàng

Hệ thống sẽ xuất mã vạch ra file PDF, hãy kết nối máy in để in mã vạch này

Mục lục