Báo giá

Định nghĩa

Báo giá là bảng thông tin mà người bán cung cấp cho khách hàng, mô tả chi tiết về giá cả và các điều kiện giao dịch của sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, dễ dàng so sánh giá cả và đưa ra quyết định mua hàng.

Ngoài ra, báo giá còn hỗ trợ thương lượng giá cả, xác nhận đơn hàng và tạo sự tin tưởng giữa người bán và khách hàng. Một bảng báo giá thường bao gồm thông tin về doanh nghiệp, danh sách sản phẩm/dịch vụ, số lượng, đơn giá, tổng tiền, phương thức thanh toán,…

I. Danh sách Báo giá

Để vào xem Danh sách Báo giá, ở menu bên trái, chọn Bán hàng => chọn Báo giá

Danh sách báo giá

II. Thêm báo giá

Tại Danh sách Báo giá, bấm nút Tạo báo giá

Thêm báo giá

Các bước:

Thêm báo giá

III. Các giai đoạn của Báo giá

Mỗi giai đoạn chính là trạng thái của Báo giá. Bao gồm:

  1. Nháp: là giai đoạn mới chỉ tạo bảng báo giá, chưa gửi cho khách hàng.
  2. Đã gửi báo giá: là giai đoạn đã gửi báo giá cho khách hàng.
  3. Đã tạo đơn hàng: là giai đoạn sau khi khách hàng đồng ý, chấp nhận bảng báo giá, nhân viên cửa hàng đã tạo đơn hàng thông qua chức năng Duyệt báo giá.
  4. Đơn hàng hoàn thành: đơn hàng đã được xác nhận thanh toán và giao hàng thành công.

Trạng thái báo giá

IV. Các chức năng khác

1. Chỉnh sửa Báo giá

Chỉ các Báo giá đang ở trạng thái Nháp hoặc Đã gửi báo giá mới có thể chỉnh sửa.

2. Chia sẻ báo giá

Là một mã QR Code, khách hàng quét mã để xem chi tiết đơn hàng báo giá.

3. In báo giá

In báo giá ra giấy.

4. Duyệt báo giá

Nút duyệt báo giá nhanh sau khi khách hàng đồng ý với báo giá đã nhận được.

Các chức năng của khác của Báo giá

Mục lục